Tác hại của rượu giả

Rượu thật hay giả đều mang đến những tác hại xấu cho người dùng, nhất là khi uống quá nhiều. Tuy nhiên mức độ thì nếu uống phải rượu giả sẽ bị ảnh hưởng xấu lên cơ thể rõ rệt hơn. Ngày nay thị trường rượu ngoại cũng như rượu nội đang nóng hơn bao giờ hết Ngày xưa hãng rượu nổi tiếng Vodka Hà Nội cũng điêu đứng trong việc phòng chống rượu nội giả những vẫn chưa thu được kết quả khả quan, ngay cả những chai rượu ngoại nhập Chivas, Johnnie Walker, Remy Martin… cũng bị làm giả làm nhái tại Việt Nam.

Qua bài lần trước tôi đã nói chi tiết những Tác hại của rượu đối với cơ thể. Trong bài viết hôm nay tôi sẽ nói về tác hại của những chai rượu giả từ rượu nội giả cho tới rượu ngoại giả có tác hại như thế nào lên cơ thể chúng ta.

Tác hai của rượu giả với sức khỏe

Ngày nay rượu giả tràn lan từ rượu nội cho đến rượu ngoại vậy những tác hại của nó là gì và nó gây những ảnh hưởng gì tới sức khỏe chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tác hại của từng loại một

Tác hại của rượu Nội giả

Theo thông tin của Viện Chiến lược chính sách y tế, 4,4% dân số nước ta phải mang bệnh tật do sử dụng rượu. Trong đó, người uống phải rượu giả phải gánh chịu hậu quả nhanh và nghiêm trọng hơn do cồn là chất độc hại, và loại men tàu kém chất lượng và không được dùng trong ăn uống. Ngày nay thị trường rượu giả tràn lan các thương nhân bất chấp sức khỏe của người sử dụng, họ dùng men trung quốc kém chất lượng và dùng cồn công nghiệp để pha 2 loại hóa chất trên đặc biệt nguy hiểm tới người sử dụng có thể dẫn đến những hệ lụy vô cùng đáng sợ với chúng ta và ảnh hưởng đến những người xung quanh và có thể dẫn tới tử vong. Chính vì trong rượu nội có 2 loại tạp chất trên vì thế những loại rượu này được gọi là rượu giả rượu kém chất lượng vậy cồn công nghiệp là gì và men tàu là gì

+ Cồn công nghiệp là gì cồn công nghiệp hay còn gọi là methyl alcohol là một chất lỏng, trong suốt, không màu ở nhiệt độ phòng, sôi ở nihệt độ 650. Methanol là một trong những cồn có độc tính cao ở người và linh trưởng, được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp dưới dạng một dung môi. Được sử dụng trong công nghiệp hóa chất như dùng làm dung dịch sản xuất sơn, dung dịch tẩy rửa (như dung dịch lau rửa máy copy, rửa cửa kính ô tô, dung môi làm sạch gỗ…). Loại cồn này rất độc hại các biểu hiện gặp phải những loại rượu pha cồn công nghiệp như đau đầu, họng đắng, bụng nôn nao khó chịu.. nặng có thể dẫn tới tử vong. Muốn biết được loại rượu được nấu từ men công nghiệp hãy tham khảo bài viết cách phân biệt rượu gạo nấu thật giả

+ Men tàu là một loại men được làm hầu hết từ hóa chất tại Trung Quốc được tràn sang Việt Nam với giá thành rẻ mạt và lợi nhuận của nó đem lại khi nấu rượu cao hơn men thường. Loại men này rất độc hại cho cơ thể vì chúng được làm từ những hóa chất không rõ nguồn gốc. Muốn phân biệt được loại men tàu này các bạn hãy tham khảo bài viết cách phân biệt rượu nấu từ men trung quốc để biết thêm.

ruou bia

Tác hại của rượu ngoại giả với cơ thể

Rượu ngoại giả hầu hết đều được pha chế lại từ loại cồn công nghiệp như tôi đã nói ở phía trên tuy nhiên tác hại của rượu giả pha cồn công nghiệp với một số hương liệu như sau: Chất chống đông mới được phát hiện trong rượu giả có thể gây mù lòa, thậm chí dẫn đến tử vong. Không chỉ gây ra những biểu hiện tức thời như choáng váng, đau đầu, buồn nôn, khó thở… trầm tích dưới đáy chai và chất chống đông mới được phát hiện trong rượu giả còn có thể gây mù lòa, thậm chí dẫn đến tử vong . Sự nguy hiểm của việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất phát nồng độ dung môi cao như isopropanol (một loại hóa chất thường được tìm thấy trong các sản phẩm vệ sinh công nghiệp)

Những biểu hiện cụ thể nhất khi sử dụng rượu ngoại giả là : gây độc cho gan, thận gây suy thận cấp, viêm gan nhiễm độc, đặc biệt là gây toan hóa máu nặng nề.

* Một dẫn chứng cụ thể : Ethanol không đào thải được khi sử dụng rượu ngoại giả, đi qua phổi là nguyên nhân khiến hàng trăm người chết ở Ấn Độ vừa qua. Đây là loại chất độc mạnh, chỉ cần uống 5 – 15ml có thể gây ngộ độc nặng (mệt lả, mạch nhanh, hạ huyết áp, giảm cảm giác, rối loạn ý thức, giảm phản xạ, hôn mê…), 15ml trở lên là gây mù loà, 30ml có thể gây tử vong.

ruou ngoai