Cách phơi khô nấm ngọc cẩu ba kích sâm cau

Như các bạn đã biết hầu hết các sản phẩm tươi so sánh về độ thơm và ngâm rượu uống ngon thì chắc chắn sẽ không thơm ngon bằng hàng khô bởi vậy một số người lại chỉ thích đồ ngâm rượu khô.

Chẳng hạn như: Nấm ngọc cẩu, Ba kích, Sâm cau ( là 3 thứ đồ ngâm thảo dược mà nhiều người đang quan tâm nhất họ cần công thức cũng như cách phơi khô làm sao cho chuẩn chỉ để đảm bảo chất lượng và hơn hết là khi ngâm với rượu phải thật thơm ngon đậm đà.

Hôm nay cửa hàng dongamruou chúng tôi sẽ hướng dẫn bà con và các bạn một số cách sao phơi khô đặc biệt ( điều đặc biệt đó là không phải đơn thuần là chế biến rồi đem đi ra nắng phơi là xong đâu ) Hãy đọc hết bài này rồi các bạn sẽ có một cái nhìn cụ thể. Từ đó rút ra được kinh nghiệm tự tay phơi khô nấm ngọc cẩu, ba kích, sâm cau.

kho rượu

Thủ thuật phơi khô hiệu quả nhất

Có điều lưu ý như sau: Cách phơi khô tốt nhất là không làm mất đi mùi thơm cũng như những hoạt tố dinh dưỡng có trong sản phẩm do vậy bạn cần phải hiểu được điều này. Trong 3 loại thảo dược phía trên thì mỗi loại sẽ có một cách chế biến phơi khô sẽ khác nhau một chút các bạn chú ý nhé.

Nấm ngọc cẩu phơi khô

Đối với nấm ngọc cẩu khô thì điều quan trọng nhất là gì đầu tiên bạn phải xác định mục đích sử dụng như thế nào. ( Nếu đem ngâm rượu thì nên phơi để nguyên củ cho tốt, nếu sắc nước hoặc ngâm rượu đều được thì nên thái lát ra ).

+ Đối với nấm muốn phơi được nguyên củ ( điều quan trọng nhất đó là phải có nắng )

Cách phơi như sau: Rửa sạch tách từng cây nấm một ra khỏi chùm —> Rửa lại với nước ấm cho màu sắc nấm khi khô được vàng đẹp —> Để ráo nước —> Đem lên phơi nắng lưu ý phải phơi ở những nơi có nắng thì mới khô được —> Cứ phơi như vậy khoảng 12-15 ngày cho đến khi nấm khô lại thì thôi. ( lưu ý cách này phải có nắng thì mới thực hiện được )

nam ngoc cau khi nguyen cu

+ Đối với nấm khô thái lát

Cách phơi như sau: Rửa sạch tách từng cây nấm một ra khỏi chùm —> Rửa lại với nước ấm cho màu sắc nấm khi khô được vàng đẹp  —> Để ráo nước —> Riêng với cách này bạn không cần phơi ở nơi nắng quá nhiều chỉ cần phơi 2 nắng là đủ sau đó đem ra bóng dâm phơi thêm khoảng 6 ngày nữa là xong.

nấm ngọc cẩu khô thái lát

Sâm cau đỏ phơi khô

Riêng sâm cau đỏ khô nhiều người không biết làm thế nào họ cứ vứt nguyên cây nguyên củ sâm cau ra phơi khô mà không biết ( điều đó là hoàn toàn sai lầm )

Cách phơi khô sâm cau chuẩn: Rửa thật sạch —> Ngâm nước vo gạo 3-4 tiếng không cần rửa lại với nước —> Dùng dao nghiêng 30 độ rồi đưa tay thái thành từng lát có độ dày  1cm —> Đem đi phơi 2 nắng —> Rồi phơi tiếp 5 ngày ở bóng dâm.

sam cau kho

Ba kích tím phơi khô

Ba kích tím khô phơi rất đơn giản

Rửa sạch ba kích —> Tuốt lõi —> Đem đi phơi dưới nắng 3 ngày —> Sau đó chuẩn bị nước ấm ngâm ba kích vừa mới phơi vào khoảng 1h sau đó vớt ra —> Lại phơi dưới nắng khoảng 10 ngày ( Lưu ý muốn ba kích đạt thành quả tốt nhất nên có nắng ).

ba kich kho

 

Kết luận : Tất cả các sản phẩm trên cửa hàng đều bán và đang cung cấp cho khách hàng nếu không có thời gian chế biến. Các bạn muốn biết thêm chi tiết từng sản phẩm chỉ cần click vào link màu xanh phía trên ở từng sản phẩm.