Tại sao sâu chít phải ngâm nước muối trước khi ngâm rượu

Câu hỏi đặt ra ở đây trong bài cách ngâm rượu sâu chít lần trước tôi đã nói sơ qua về vấn đề vì sao phải ngâm nước muối trước khi ngâm với rượu. Tuy nhiên trong bài viết lần này tôi sẽ nói sâu hơn về vấn đề sâu chít phải ngâm nước muối trước khi ngâm rượu.

Vì sao người ta nói sâu chít là đặc sản của điện biên ( đã là đặc sản thì các bạn muốn ngon thì hãy chế biến cẩn thận để có được một bình rượu quý ).

Vì sao sâu chít phải ngâm nước muối

+ Hầu hết mọi người đều đồng quan điểm cho rằng ngâm nước muối để loại bỏ hết các chất bẩn có trong người con sâu đây là lý do thuyết phục hơn cả ( nhưng điều quan trọng hơn đó là gì ?)

+ Ngoài làm sạch chất thải của con sâu

+ Nước muối giúp sát trùng

+ Nước muối giúp loại sạch độc tố nhỏ có trong con sâu

+ Nước muối giúp giảm vị chát có trong sâu chít tươi

===> Kết luận những yếu tố ở phía trên vì sau nói rằng nếu bạn không ngâm nước muối sẽ không có một bình rượu ngon nếu bỏ qua bước này.

So sánh rượu sâu chít đã ngâm nước muối với rượu sâu chít không ngâm nước muối

Chỉ cần nhìn thôi là biết màu sắc rượu đã biết đâu là loại rượu được làm sạch sẽ cẩn thận

+ Màu sắc màu của bình rượu đã sơ chế qua nước muối trông trong và sáng hơn là bởi chất cặn của sâu đã được loại bỏ hết nên màu rượu sẽ đẹp và trong hơn khi bạn chưa ngâm nước muối

ruou sau chit mau

+ Mùi vị rượu sâu chít chưa ngâm nước muối có vị hơi hôi và tanh, Ngược lại đối với bình rượu sâu chít đã sơ chế qua nước muối có mùi thanh của sâu

+ Vị rượu sâu chít chưa ngâm nước muối hơi chát còn loại bình rượu sâu chít nào đã ngâm và sơ chế qua nước muối không chát.

sau chit