Bí kíp uống rượu tốt cho sức khỏe

Rượu là chất kích thích dạ dày và có thể gây nôn ói. Một số biểu hiện của việc say rượu như: Mất phương hướng, hệ thần kinh rơi vào trạng thái hôn mê, nôn mửa, khó thở, làm tăng nguy cơ bị nghẹt thở vì chất nôn nếu uống rượu quá mức. Nguy cơ vô tình hít phải chất nôn vào phổi có thể dẫn đến một sự gián đoạn nguy hiểm hoặc gây tử vong do ngạt thở. Nôn quá nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng mất nước nặng như khô miệng háo nước. Uống rượu quá nhiều và quá nhanh sẽ tác động đến nhịp thở, nhịp tim, phản xạ nôn đưa đến hôn mê và chết.

Tuy nhiên điều nguy hiểm hơn đó là chúng ta bị ngộ độc rượu, ngộ độc rượu ở đây là chúng ta đã uống phải những loại rượu pha quá nhiều cồn hoặc uống phải rượu nấu bằng men tàu men Trung Quốc một vài triệu chứng như sau: nôn ói, lẫn lộn, co giật, đau đầu dữ dội, thở chậm, nhịp thở không đều, da xanh tái, hạ thân nhiệt, tiêu tiểu trong quần, mê man, không đánh thức được. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng hội đủ những triệu chứng trên. Hầu hết triệu chứng là biểu hiện tình trạng nặng. Mê man không đánh thức được là biểu hiện của nguy cơ tử vong. Vì vậy việc uống phải rượu dởm rượu kém chất lượng nguy hiểm hơn nhiều. Biện pháp tránh uống phải các loại rượu dởm rượu kém chất lượng xin mời bạn tham khảo qua bài viết cách phân biệt rượu gạo thật giả 

ruou bia

Vậy uống rượu như thế nào thì tốt cho sức khỏe?

  1. Đối với rượu mạnh không sử dụng quá 75ml ( rượu mạnh là loại rượu >35 độ )
  2. Đối với rượu vang không sử dụng quá 375ml
  3. Uống sau khi đã “lót bụng”, tránh tình trạng cảm lạnh do đói rét. ( nên nhớ phải ăn trước khi uống )
  4. Không uống rượu bia không có nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng ( hãy click vào link màu xanh phía trên để phân biệt được rượu thật giả)
  5. Uống lượng nhỏ và từ từ (không uống vì thách thức).
  6. Không nên uống rượu khi đang có bệnh lý
  7. Hãy lắng nghe cơ thể để biết dừng đúng lúc
  8. Họ mách nhau: “Muốn uống rượu lâu say nên uống thêm paracetamol”. Điều này rất nguy hiểm, vì khi uống rượu nhiều rất dễ bị ngộ độc thuốc, nhất là các thuốc có hại cho gan như paracetamol.
  9. Mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 chén nhỏ đủ liều lượng không uống qá say.
  10. Đối với rượu thuốc không nên uống quá liều sử dụng vì sẽ làm phản tác dụng

Hãy làm chủ bản thân