Lõi ba kích có độc không

Rất nhiều bạn đã gửi mail đến chúng tôi và hỏi rằng củ ba kích có ngâm được lõi không, hay ba kích tím có ngâm được nguyên củ hay không…? Nếu lõi ba kích có độc thì gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Hôm nay trong bài viết này tôi sẽ giải đáp một số thắc mắc mà các bạn đặt ra như lõi ba kích có độc hay không?.

ba kich ngam ruou

Tại sao lõi rễ cây ba kích lại có độc?

Theo nhiều nghiên cứu trong thịt củ ba kích tím có nhiều vi lượng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên lõi của chúng thì hoàn toàn ngược lại, lõi ba kích có chứa một hoạt chất có tên gọi là Rubiadin và carbohydrates nếu sử dụng sẽ gây tổn hại cho hệ tim mạch

Vậy chất Rubiadin là gì theo các nhà khoa học trên thế giới chứng minh rubiadin là chất hợp chất gây ức chế hệ tim mạch biểu hiện rõ ràng đó là làm tim đập dồn dập, rubiadin có chứa trong lõi ba kích với số lượng nhỏ.

Carbohydrates là gì: Carbohydrate khi vào cơ thể biến thành đường glucose trong máu khiến đường huyết tăng lên. Chỉ số đường huyết tăng vọt là một trong những yếu tố hàng đầu làm tăng nguy cơ tim mạch.

Vậy điều lưu ý ở đây là các bạn trước khi ngâm hãy loại bỏ lõi của ba kích đi chỉ lấy phần thịt hoặc Các bạn hãy tham khảo bài viết cách ngâm rượu ba kích đơn giản tại nhà tại đây để có một bình rượu ba kích chuẩn đúng nghĩa.

Lõi củ ba kích gây hại gì đến cơ thể

Như tôi đã nói ở trên lõi ba kích tím có chứa độc tốt gây hại đến tim

  • Vì Lõi Ba Kích gây hiệu ứng kích thích Tim tương đối lớn, biểu hiện nho nhỏ là Tim đập dồn dập
  • Gây nên nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch cao
  • Gây chóng mặt dễ buồn nôn
  • Nguy hiểm hơn có thể dẫn tới tử vong khi bị say và khó thở.