Các loại rượu ngâm thảo dược

Rượu ngâm thảo dược là một trong các bài thuốc được ông cha ta sử dụng từ lâu và được lưu truyền đến ngày nay với nhiều công dụng cho sức khỏe đặc biệt hơn là rượu ngâm thảo dược. Không phải huyền sâm, đẳng sâm hay những loại sâm nào quý hiếm mà các loại thảo dược ở đây là những loại thảo dược phải đảm bảo 2 yếu tố cốt lõi sau đây.

+ An toàn đã được kiểm định và chứng minh là tốt cho sức khỏe

+ Dễ kiếm và phổ biến tại nước ta

Vậy đâu là loại thảo dược tốt ngâm rượu?

Trong bài viết lần này đồ ngâm rượu Hà Nội xin gửi tới bạn đọc một vài loại thảo dược ngâm rượu tốt cho sức khỏe mà chúng ta đang quan tâm.

*Vì sao lại gọi là thảo dược?: Là bởi vì chúng đã được chứng minh rằng tốt cho người sử dụng chúng, được sử dụng nhiều trong đông y và đặc biệt được những thầy thuốc đông y hay sử dụng kèm theo các vị thuốc giúp người bệnh cải thiện sức khỏe.

Ở bài viết này tôi xin đưa ra một số loại thảo dược khi ngâm rượu đặc biệt tốt cho sức khỏe và đáp ứng đủ 2 tiêu chí mà tôi nói phía trên nhà nhà người người đều có thể tìm và ngâm cho mình những bình rượu ngâm thảo dược.

+>>> Thứ nhất phải kể đến cây nấm ngọc cẩu

Chắc hẳn hỏi 10 người thì chỉ 1-2 người biết loại nấm này đây là loại nấm mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người chúng ta biết được loại nấm này có nhiều công dụng nhiều người đã săn tìm bằng được loại nấm này. Nhiều người sau khi sử dụng loại rượu ngâm loại nấm này sau một thời gian bệnh tình đỡ hẳn và giúp cơ thể sảng khoái. Một điều nữa nói nên sự đặc biệt của loại nấm này đó là cải thiện khả năng sinh lý ở cả nam và nữ. Để biết thêm thông tin cũng như tìm hiểu rõ hơn về loại nấm này xin mời bạn tham khảo bài viết nấm ngọc cẩu của cửa hàng. Xin cảm ơn.

cach ngam ruou nam ngoc cau
Rượu ngâm nấm ngọc cẩu

+>>> Chúng ta nói tiếp đến loại thứ 2 đó chính là ba kích tím

Ba kích tím hay còn gọi là ba kích thiên trong là thuật ngữ trong đông y người ta hay sử dụng. Tôi nhớ có lần đọc cuốn sách bản thảo cương mục của một danh y nổi tiếng Trung Quốc có mục đề cập riêng tới loại ba kích thiên này vì nó thực sự tốt khi kết hợp với một số loại thuốc có tính hàn giúp chữa bệnh. Tuy là thế nhưng ba kích tím được nhiều người biết đến bởi những công hiệu đặc biệt của nó với sức khỏe nam giới như giúp cường dương, kiện cốt, cải thiện chức năng sinh lý giúp cường gân, và trị chứng mất ngủ kì diệu. Nói không ngoa đây chính là loại thuốc loại thảo dược mà giúp các đấng mày râu lấy lại thể diện. Ngoài ra ba kích tím này còn rất nhiều những thông tin bên lề thú vị nữa xin mời quý bạn đọc tham khảo bài viết ba kích tím tại cửa hàng chúng tôi để hiểu rõ hơn.

ruou ba kich thuoc
Rượu ba kích tím

+>>> Loại thứ 3 chính là thảo dược Sâm cau đỏ

Chắc hẳn loại này còn lạ lẫm với rất nhiều các quý bạn đọc bởi loại này chỉ mới được tìm hiểu và được y học chứng nhận tốt cho sức khỏe gần đây. Sau đó được người đời tìm kiếm để trị những chứng bệnh nan y. Tuy cũng có chữ ” Sâm ” nhưng loại sâm cau này rất dễ kiếm và tìm mua bởi công dụng của nó thì không hề kém những loại sâm quý hiện nay. Loại sâm cau này có thể sử dụng ngâm rượu hoặc sấy khô đem đi pha nước để uống rất hữu hiệu giúp trị một số bệnh như đau lưng, mỏi gối, kém ăn, mất ngủ… Để biết thêm chi tiết các bạn vào mục sâm cau để tìm hiểu rõ hơn về loại này cũng như trang bị cho mình những kiến thức để có một bình rượu ngâm sâm cau tốt nhất.

ruou sam cau
Rượu sâm cau đỏ

* Ngoài ra còn một số loại thảo dược ngâm rượu khác như: lá dâm dương hoắc, cây mật nhân, nhục thung dung

Những lưu ý khi sử dụng rượu ngâm thảo dược

Khi chọn thảo dược để ngâm với rượu cần phải rất tỉ mỉ để tránh những mặt trái mà nó gây ra cho sức khỏe con người. Khi sử dụng đặc biệt phải chú ý đến liều lượng, cách thức sử dụng cũng như phải đúng người, đúng bệnh, không nên sử dụng một cách tùy tiện. Khi dùng dược liệu để ngâm rượu thì nhất thiết phải qua giai đoạn bào chế. Rượu ngâm thuốc thường phải có nồng độ hơn 40-45 độ để các dược liệu tiết ra hết chất các bạn cần lưu ý

Hoặc các bạn có thể tham khảo các cách ngâm rượu thảo dược tại những bài viết sau

+ Cách ngâm rượu ba kích

+ Cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu

+ Cách ngâm rượu sâm cau

Chúc các bạn thành công