Các câu hỏi thường gặp về sâm cau

Sâm cau được xếp trong tứ trụ Sâm của Việt Nam để nói nên những công dụng cũng như đặc điểm quý giá của nó đem lại cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn còn đang thắc mắc về loại sâm quý này. Rất nhiều bạn đã gửi thư về hòm thư của cửa hàng chúng tôi hỏi về những câu hỏi liên quan tới loại sâm này.

sam cau nep
Sâm cau đỏ khi chưa được rửa
sam cau do
Sâm cau đỏ khi rửa sạch với nước

Một số câu hỏi thường gặp về sâm cau

Những câu hỏi xoay quanh loại sâm quý mà tôi đã tập hợp lại. Ở đây tôi sẽ chỉ giải đáp thắc mắc những câu hỏi mà các bạn hay hỏi

1. Sâm cau có sắc nước uống được không?

Trả lời: Sâm cau có thể đun nước để uống được. Nếu các bạn muốn sắc nước để uống thì các bạn phải sơ chế và phơi khô trước khi đun có công dụng giúp lợi tiểu, và làm chậm quá trình lão hóa ở da.

2. Có mấy loại sâm cau?

Trả lời: Hiện tại trên thị trường có 2 loại sâm cau đó là ( sâm cau nếp và sâm cau tẻ). Hiện tại cửa hàng chúng tôi chỉ bán loại sâm cau nếp thơm đặc biệt xin mời các bạn ấn vào link màu xanh để hiểu rõ.

3. Sâm cau có phải ngâm qua với nước gạo?

Trả lời: Bước sơ chế sâm cau rất quan trọng bởi trong sâm cau có chứa một lượng độc tố nhỏ trước khi sơ chế các bạn cần ngâm 3 tiếng với nước gạo nếu không có nước gạo các bạn cũng có thể ngâm với nước thường trước khi đem đi chế biến.

4. Có sâm cau giả hay không?

Trả lời: Tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm bán đồ ngâm rượu và chưa gặp phải trường hợp khách hàng nào mua phải sâm cau giả vì hiện nay gần như không có loại nào có thể làm giả được sâm cau.

5. Ai có thể sử dụng được sâm cau?

Trả lời: Những đối tượng có thể sử dụng sâm cau có độ tuổi từ 25-70 không phân biệt nam nữ.

6. Làm sao để biết được đâu là sâm cau rừng?

Trả lời: Sâm cau có đặc điểm là chỉ mọc ở trong rừng vì vậy 100% sâm cau trên thị trường là đều được đào ở trong rừng.

* Kết luận: Nếu có những thắc mắc nào khác xin mời các bạn gửi thư hoặc gọi điện trực tiếp hỏi cửa hàng chúng tôi xin cảm ơn