Tại sao nấm ngọc cẩu khô có thể pha trà

Như chúng ta đã biết nấm ngọc cẩu là một loại thảo dược quý đã được chứng minh rằng tốt cho sức khỏe tuy nhiên nhiều người hỏi họ về loại nấm này thì họ trả lời rằng loại nấm để ngâm rượu đúng không. Vậy các bạn chỉ biết rằng nấm ngọc cẩu khô chỉ để ngâm rượu. Tuy nhiên loại nấm này còn có thể sắc nước uống rất hiệu quả là đằng khác.

nam ngoc cau kho nguyen chat

Vì sao nấm ngọc cẩu khô có thể sắc nước uống?

Trước khi đi sâu vào câu hỏi vì sao nấm khô có thể sắc nước uống được thì tôi sẽ kể cho các bạn một câu truyện đúng hơn là một chuyến đi du lịch về Mù Cang Chải – Yên Bái nơi có nhiều người dân tộc sinh sống đến đây bạn rất dễ bắt gặp loại nấm này bởi người dân nơi đây khá là quen thuộc họ bày bán khắp nơi tôi được biết người dân nơi đây ho thường xuyên hái nấm ngọc cẩu để đem bán nếu không bán được họ mang về phơi khô rồi đun lấy nước để uống tôi được một người dân nơi đây chia sẻ như vậy. Suy nghĩ một lúc lâu bởi lúc đó tôi cũng chỉ biết đến rằng nấm ngọc cẩu chỉ dùng để ngâm rượu. Vậy họ uống được thì sao chúng ta người dân trên thành phố lại không uống được trong đầu tôi cứ đinh linh mãi câu hỏi như vậy. Về đến Hà Nội tôi đi tham khảo ý kiến của một số thầy thuốc đông y có chuyên môn mà tôi quen thì họ đều bảo nấm ngọc cẩu có thể đun sắc nước uống được mà lại rất tốt là đằng khác từ đó tôi mới biết được rằng nấm ngọc cẩu khô còn có thể sắc nước uống được.

Lưu ý nhỏ: Khi các bạn sử dụng nấm ngọc cẩu khô để sắc nước nên sử dụng loại nấm thái lát. Mà tại cửa hàng có bán nấm ngọc cẩu khô thái lát tại link màu xanh

Những tác dụng của nước đun nấm khô?

Sau đây là những tác dụng của loại nấm ngọc cẩu khô này mà tôi đúc kết và tìm hiểu được

  • Giúp mát gan lợi tiểu
  • Giúp kích thích hệ tiêu hóa ăn ngon ngủ tốt
  • Ngoài ra còn giúp chị em bị nám da khi dùng nước sắc nấm ngọc cẩu khô rất hiệu quả