Sâm cau có độc không

Sâm cau là tên thường gặp tuy nhiên trong đông y người ta lại gọi là “tiên mao”. Sâm cau ở  đây không phải là rễ của cây cau mà chúng ta thường thấy. Vốn mọc hoang dã trong rừng tự nhiên do đó sâm cau đỏ mang một nét gì đó gọi là hoang dại của núi rừng Tây Bắc. Bởi vậy nhiều câu hỏi mà người ta đặt ra ở đây là. Sâm cau đó độc không hay sâm cau có sử dụng được không khi mà người ta sử dụng nhiều đến thế. Bài viết này chúng tôi sẽ tập chung trả lời câu hỏi mà nhiều người đang thắc mắc.

sam cau do

Sâm cau đỏ thực sự có độc hay không?

Để trả lời được câu hỏi này trước tiên vì sao sâm cau trước khi ngâm phải ngâm nước vo gạo để hiểu rõ hơn các bạn cùng nhau xem cách ngâm rượu sâm cau đơn giản tại nhà của chúng tôi.

Vì sao phải ngâm nước vo gạo là bởi: Trong sâm cau có độc tố tuy không nhiều nhưng nếu không biết cách bào chế + với sử dụng lâu ngày sẽ gây ra một số triệu chứng như chóng mặt ù tai. Do đó trước khi ngâm chúng ta cần ngâm với nước vo gạo hoặc nước thường đều được

Tại sao phải ngâm nước vo gạo vì trong nước vo gạo sẽ làm giảm lượng độc tố có trong sâm cau đỏ.

Nhiều nhà khoa học đã đem sâm cau đi nghiên cứu và cùng nhau đưa ra kết luận rằng sâm cau đỏ có 0,1% lượng độc tố nhỏ ảnh hưởng tới cơ thể nếu không biết chế biến.

=>> Kết luận: Do đó chúng ta có thể kết luận rằng sâm cau đỏ có độc tố.

Vậy sâm cau đỏ có sử dụng được hay không?

Nếu có 10 người ở đây mà cho thưởng thức rượu sâm cau thì 10 người đều kết luận rằng rượu sâm cau thực sự ngon và tốt cho sức khỏe ( đã được kiểm chứng và được nghiên cứu cụ thể). Tôi nói như vậy để cho các bạn thấy rằng rượu sâm cau thực sự ngon và tốt như thế nào. ( Trong nhiều bài thuốc hiện nay sâm cau vẫn thường được sử dụng rất nhiều ).

Tuy nhiên muốn sử dụng được các bạn cần phải ngâm với nước vo gạo hoặc với nước thường khoảng 3-4 tiếng đồng hồ sau khi rửa sạch.

==>Kết: Sâm cau hoàn toàn có thể sử dụng được

+ Đối với sâm cau tươi trước khi sử dụng bạn phải ngâm nước vo gạo

+ Đối với sâm cau khô bạn chỉ cần rửa sạch rồi đem đi phơi là hết độc tố( Không cần ngâm nước vo gạo )