Khi đến quán nhậu thì gọi rượu gì

Một câu hỏi mà nhiều bạn thanh thiếu niên đang gặp phải khi tới các cửa hàng hoặc các quán nhậu và họ không biết nên gọi loại rượu gì khi nhân viên đưa họ cuốn menu rượu trong nhà hàng. Cũng đúng lúc đó các bạn đang phân vân với khoảng 10 lựa chọn với 10 loại rượu khác nhau. Tin tôi đi chúng tôi dám khẳng định rằng 90% các bạn sẽ phân vân và hỏi nhân viên rượu nào ngon trong các loại rượu này. Nếu bạn hỏi câu đó chính xác bạn là một người không sành về rượu rồi. Nên bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ chỉ hướng cho các bạn nên chọn các loại rượu gì khi đến nhà hàng quán nhậu.

ruou bia

Những mẹo chọn loại rượu ngâm ngon không cần thử khi đến quán nhậu

Có quá nhiều thắc mắc khi phải chọn ra một loại rượu ngon. Thường thường khi đến với quán nhậu 7 loại rượu phổ biến nhất thường thấy đó là:

1. Vodka trắng, cá sấu…..

2. Rượu táo mèo

3. Rượu chuối hột

4. Rượu ba kích

5. Rượu Ngọc dương

6. Rượu đinh lăng

7. Rượu sâm cau

Hầu như những ai thường lui tới quán nhậu đều thử qua 4 loại rượu này hết rồi. Tùy theo sở thích của đám đông mà chúng ta chọn rượu khác nhau sau đây tôi sẽ phác thảo qua mùi vị một loạt các loại rượu ngâm mà các quán nhậu thường xuyên có

  • VODKA: Không cần nói nhiều đây là loại rượu mà tỉ lệ chọn lựa cao nhất bởi nó gắn liền với một số thương hiệu nổi tiếng như ( VODKA Hà Nội, Cá Sấu….)
  • Rượu táo mèo: Lựa chọn thường thường là những người trẻ tuổi bởi nó thực sự dễ uống thơm và ngon ( mùi thơm, vị hơi chua chua chát chát)
  • Rượu chuối hột: Một lựa chọn không hề tồi nếu các bạn đang ngồi trước bàn nhậu loại rượu ngâm này thực sự rất dễ uống ( mùi thơm nồng, vị hơi ngọt ) nhiều người ví loại rượu này giống như một loại vang của nước Pháp.
  • Rượu ba kích: Thực sự nếu bạn uống lần đầu sẽ không vừa miệng cho lắm bởi vì rượu ba kích hơi nồng. Tuy nhiên xen lẫn với vị nồng đó khi bạn uống đến chén thứ 3 rồi thì bạn sẽ hiểu tại sao rượu ba kích tím Quảng Ninh lại nổi tiếng đến vậy.
  • Rượu ngọc dương: Nhiều người không hiểu rượu ngọc dương là gì ( Ngọc dương hay ngọc hành hay còn gọi là dái dê, pín dê, cà dê là tinh hoàn của con dê được dùng để ngâm rượu ). Loại rượu ngọc dương này có thực sự hiệu quả hay không thì còn chưa biết tuy nhiên mùi vị thơm ngon rất dễ uống không tanh như nhiều người nghĩ bởi vì sao ( nếu mà tanh thì chắc chắn người ngâm không biết cách ngâm ).
  • Rượu đinh lăng: Thường thường các nhà hàng họ sử dụng củ đinh lăng khô để ngâm mùi vị rượu dinh lăng rất thơm ngon uống vào tới cổ họng hơi mát rất sướng.
  • Rượu Sâm cau: Cũng giống như rượu đinh lăng có mùi thơm của sâm cau vị hơi ngọt thanh mát khi ngụm rượu đầu tiên tới cổ họng.

Ngoài ra còn một số loại rượu khác nữa như: Rượu amakong, rượu nấm ngọc cẩu, rượu atiso, rượu tắc kè bìm bịp…..

===>Kết luận: Ở đây tôi sẽ đưa ra những kết luận dành cho các bạn đặc biệt khi đi nhậu đó là

Hầu hết theo kinh nghiệm từng mở quán ăn uống như sau theo từng độ tuổi mà các khách hàng sẽ chọn các loại rượu như ý

+ Độ tuổi dưới 40 ( thường chọn các loại rượu dễ uống như: Vodka, táo mèo, chuối hột)

+ Trên 40 tuổi ( thường chọn các loại như: Ba kích, Ngọc dương, Amakong, nấm ngọc cẩu, tắc kè bìm bịp…

Tuy nhiên sự lựa chọn vẫn là ở các bạn