Nấm ngọc cẩu khô

480.000₫

  • Xuất xứ : Tây Bắc
  • Tình trạng : còn hàng

  • Thông tin sản phẩm

    CHI TIẾT SẢN PHẨM

    Chúng tôi chỉ chọn đúng loại Nấm Ngọc Cẩu tươi già, khai thác tự nhiên từ rừng, thái, phơi “âm can” và sấy cách thủy để đạt chất lược & dược tính cao nhất

    CHI TIẾT SẢN PHẨM

    Chúng tôi chỉ chọn đúng loại Nấm Ngọc Cẩu tươi già, khai thác tự nhiên từ rừng, thái, phơi “âm can” và sấy cách thủy để đạt chất lược & dược tính cao nhất
    Quy cách đóng gói Nấm Khô 500gram/túi, có hạt chống ẩm, miệng túi có khóa Zip, tiện lợi cho các bác lấy sử dụng hàng ngày. Đã hàn kín miệng, đảm bảo hàng giao từ DƯỢC LIỆU NGÂM RƯỢU  nguyên niêm phong đến tay các bác.

    NGUỒN GỐC NẤM NGỌC CẨU KHÔ 

    Đối với nấm tươi để kinh doanh thì cần phải đóng gói, chuyển về Hà Nội ngay trong ngày. Nhưng còn nấm khô, bên mình hướng dẫn bà con làm luôn trên bản.
    - Việc đầu tiên là phải mang Nấm Ngọc Cẩu đi rửa thật sạch, gốc & củ nấm bám nhiều đất lắm, nên phải dùng bàn chai cọ rửa thật kĩ.

     - Nấm Ngọc Cẩu tươi phải thái ra rồi mới mang phơi, chứ không thái, rất khó để làm khô nấm. Bên mình đã thử nghiệm 2 lần khi phơi nguyên cả củ nấm, nhưng thất bại vì bên trong phần bông nấm chứa toàn nước, rất khó khô, dễ bị mốc nấm, ảnh hưởng đến chất lượng.

    Nấm Ngọc Cẩu khô được khai thác tại các cánh rừng già đại ngàn Tây Bắc, chế biến, phơi khô theo kĩ thuật “Âm Can” ngay tại bản ( tức là chỉ phơi trong bóng râm, phơi trong hiên nhà) Theo ông mình làm thuốc hơn 20 năm cho biết Nấm Ngọc Cẩu phải phơi trong bóng râm cũng có lý do của nó, cây Nấm Ngọc Cẩu sinh trưởng dưới những tán lá rập rạp, không có diệp lục, không cần đến ánh nắng mặt trời. Nếu phơi trực tiếp dưới ánh nắng, sẽ phá hủy hầu hết dược chất của nấm.

    Dù không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nhưng phải chọn điểm phơi khô thoáng, nhiều gió, không khí nóng thổi liên tục thì Nấm mới mau khô. Chỉ khoảng 2 ngày là miếng Nấm đã héo, lượng nước đã bay hơi gần hết. Tiếp đó, chúng tôi mới chuyển sang công đoạn tiếp theo: SAO CÁCH THỦY.



    Sao Cách Thủy khá đơn giản, , đặt 1 chiếc thau nhôm lên trên 1 chiếc nồi to, bên trong nồi đổ nước. Rồi bỏ nấm lên trên miệng thau, cứ đun nhỏ lửa, thau sẽ nóng bằng hơi nước, nấm sẽ khô dần dần mà không bị cháy. Ôi dào, ở đây củi bạt ngàn, cứ đun thoải mái đi.Cứ sao như vậy, thi thoảng đảo đều lên. Khi nào thấy miếng Nấm khô hẳn, đã có mùi thơm bốc lên là được. Để ngoài cho nguội rồi đóng gói thật kín ngay.